03 ธันวาคม 2559

พักจิต

ผมเพิ่งไปวัดประสพสุขมา เนื่องจากจิตใจ ว้าวุ่นมาก และไม่ค่อยมีเวลาพักผ่อน ส่วนใหญ่ที่ไปวัด ก็ไม่ได้ไปทำอะไรมาก แค่สวดมนต์ และนอนหลับพักผ่อนยามว่าง อย่างไรก็ตาม ข้าพเจ้ามีความรู้สิกที่ดีมากหลังสึกจากการบวชเนกขัมมะ ถือศีล 8 

แม้ผมไม่เคร่งครัด แต่สุขภาพจิตของเราได้พัก ผมมีความรู้ว่า ดีกว่า ไปเที่ยวเสียอีก การที่ผมมาที่วัด หลังจากห่างหายไป 2 ปี เนื่องจากลูกไปอินเดีย ภรรยาไเมืองจีน แม่ภรรยา ไปนอนโรงพยาบาลและมีคนเฝ้าจากศูนย์ฯ ไปคราวนี้ วัดเจริญไปมาก มีการสร้างโบสถ์ใหญ่เสร็จสิ้นแล้ว ใช้เป็นที่ทานอาหารเช้าและเพล ญาติโยมมากันมาก เหตุที่เป็นเช่นนี้ เพราะเจ้าอาวาสปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ และเป็นกันเองกับญาติโยม ไม่มีเรื่องเสื่อมเสีย 

ผู้ใดต้องการสถานที่สงบ แต่ไม่เคร่งครัดมาก ก็ไปที่นี่ได้ มีห้องหับรับรองอย่างดี ผู้ชายมีกุฏิให้ 1 ห้อง ผู้หญิง พัก 2 คนต่อห้อง มีห้องน้ำในตัว วัดนี้ตั้งอยู่ที่ตำบสทับตีเหล็ก อำเภอเมืองสุพรรณบุรี โครงการของวัดนี้มีมาก ช่วยเหลือชาวบ้านและเด็กๆ มาากมาย นับว่า เป็นวัดที่ดี ในสายตาของข้าพเจ้า 
ขอให้ทุกท่านโชคดี


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เดินทางไปต่างประเทศ

เรียนท่านผู้อ่านที่เคารพรัก วันที่ 7 มีนาคม 2553 ข้าพเจ้าจะออกเดินทางไประเทศอินเดีย โดยมีกำหนดในเบื้องต้น 4 วัน คือจะกลับในวันที่ 10 ม...